Phương pháp khắc phục ngập nước trong vòng ít hơn 5 phút

Posted by Unknown on 19:04 with No comments

Cách chống nước lũ vào nhà nhanh nhất mà bạn từng biết


Mùa mưa một nỗi ám ảnh cho những người ở TP.HCM, khi mỗi khi mưa lớn cả thành phố bổng hóa thành một hồ bơi khổng lồ, gây nhiều phiền toái tới cho người dân ở đây, vấn đề ngập lụt trong TP.HCM thực sự là một bài toán thách đố với các nhà chuyên gia, tình trạng ngập lụt ở đây xảy ra quá phức tạp và vốn đầu tư eo hẹp để triển khai những kế hoạch chống ngập đồ sộ. Mới đây vào ngày 11/8 một trận mưa lớn ấp tới chỉ sau 30 phút đã khiến nhiều tuyến đường bị ngập nghiêm trọng, giao thông rối loạn, nhiều phương tiện “chôn chân” bất lực dưới đợt mưa trắng xóa, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. 



Không chỉ vậy vào khoảng 19 giờ, thời khắc mà đợt mưa xảy ra “dữ dội” nhất, người dân xung quanh nghe tiêng động lớn và phát hiện cây xanh to ở khu vực công viên 23 tháng 9 đổ rơi xuống, đè vào dây điện và kéo gãy hai cột điện và đè vào 4 chiếc ô tô đang đậu sát bên đường Lê Lai (quận 1) và một chiếc ô tô đang lưu thông trên đường. Rất may người tài xế đã kịp thoát ra ngoài, vụ việc không có thương vong về người. Nhưng mưa vẫn kéo dài làm các tuyến đường trong HCM gần như rối loại ở khoải thời gian dài, không chỉ người đi đường mới gặp phải các rối rắm của mưa ngập như vậy, những hộ dân 2 bên đường cũng bị ảnh hưởng trầm trọng khi nước mưa  vào nhà, nước mưa kèm với nước cống và những chất thải trôi vào các nhà dân bốc mùi hôi thối làm không ai có thể ở yên trong nhà được,tệ hơn thế các thiết bị điện tử cũng bị hỏng hóc nhiều do cơn mưa, sau trận mưa nhiều hộ căn nhà bị mất điện 1 đến 2 ngày do nước vào đường điện gây hệ thống điện bị chập nghiêm trọng, nhưng thật may mắn vì không có tình huống nào xảy ra cháy nổ.

 Các giải pháp chống ngập ở HCM hiện tại là gì ?


Theo thống kê, các năm qua TP.HCM đã chi trả hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét, cải tạo, xây dựng gần 2.600 km cống thoát nước, củng cố đê bao, bờ bao, xây dựng cống kiểm soát triều cường, bắt đầu mở rộng và khơi thông lại những kênh rạch tự nhiên. Dù vậy các kế hoạch này cần một nguồn vốn cực kỳ khổng lồ mới có thể tiến hành xây dựng một cách nhanh nhất, việc thiếu ngân sách làm các kế hoạch ở trên đều bị chậm trễ, có một số đã bị dừng lại hẳn do cạn nguồn vốn. Cùng với việc chậm khai triển các quy hoạch thoát nước, TP HCM đang phải đối mặt với nhiều nhân tố bất lợi khiến công tác chống ngập càng vướng phải nhiều khó khăn. Một trong những duyên do đó là chuyện biến đổi khí hậu làm lượng mưa càng ngày càng lớn và đỉnh triều trên sông ngày càng cao.



Dù vậy, các chuyên gia đánh giá rằng, việc khắc phục ngập trong nội thành đã gần hoàn thiện, tuy nhiên lại xuất hiện ngập nhiều hơn ở khu ngoại ô như quận 2, quận 7, quận 9, Thủ Đức, Bình Tân... chứng tỏ một điều là TP. HCM đang ''đẩy ngập'' đi chứ không phải ''giải quyết ngập''.



Điều này đã cho thấy, ở quá trình phát triển đô thị gần đây, thành phố chưa tính tới việc nên bày đặt khu vực dân cư vào đâu cho khỏi bị lụt. Các chỗ có thể bị ngập thì phải tôn cao nền, kết hợp với giải pháp thoát nước hợp lý, nếu không đảm bảo điều kiện này thì chỉ nên quy hoạch vào các khu vực đất có nền tự nhiên cao hơn.



Hiện thời, các công trình đang xây dựng chủ yếu là phục vụ giảm nước ngập cấp bách. Chỗ nào ngập trầm trọng thì làm trước, ngập đến đâu tôn đường cao đến đó. Thành phố chưa có điều kiện đầu tư xây đê bao vì vậy phải kết hợp xây cống và nâng đường cao hơn đỉnh triều. Lúc đó mọi người mới không cần phải ngập tới đâu tôn đường cao tới đó.

Vậy cách thức chống ngập cho người dân ngay bây giờ là gì ?


Trong khi chính quyền và những ban ngành thành phố đang khẩn trương tìm cách thức chống ngập cấp bách, thì một sản phẩm được các chuyên gia thiết kế để chuyên chống ngập, giúp người dân bảo vệ căn nhà và tài sản của mình khỏi các đợt ngập, đó chính là sản phẩm Cửa Chống Ngập. 
cách chống ngập

Một thiết bị được đầu tư nghiên cứu nhiều nhất để đem lại kết quả chống ngập tốt nhất cho người dùng, mặt khác với nhiều ưu điểm của thiết bị làm nên sự thuận tiện nên cho người dùng như: Không hề chiếm diện tích, có thể chịu được tải trọng lớn mà không hề gì, đối với cửa chống ngập tự động, cửa được trang bị một cảm biến nước, có thể hoàn toàn tự động bật tắt khi trời mưa, không những thế cửa còn có thể liên kết đến hệ thống an ninh giúp căn hộ của bạn bảo mật tốt hơn. Bảo vệ tổ ấm của bạn khỏi các trận mưa ngập một cách tốt nhất. Hệ thống cửa chống ngập được xếp là một trong những giải pháp chống ngập hàng đầu tại Việt Nam hiện giờ với sự đánh giá phản hồi hăng hái từ những chuyên gia.